บันทึกอนุทิน
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559
ครั้งที่ 6 เวลา 14:30 - 17:30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
1. หน่วยยานพาหนะ
อาจารย์ได้ให้คำแนะนำ ดังต่อไปนี้
- ครูต้องให้เด็กเคลื่อนไหวปกติเป็นอันดับแรก เพื่อเปรียบเทียบกับจังหวะเร็ว-ช้า จังหวะปกติจะเป็นเกณฑ์ จังหวะปกติ หมายถึงการเดินธรรมดา ถ้าสอนอนุบาล 1 ให้อธิบายการเคาะจังหวะ แต่ถ้าสอนอนุบาล 2 ไม่ต้องอธิบายจังหวะการเคาะช้า-เร็วให้เด็กฟัง เพราะเด็กอนุบาล 2 รู้จักสัญญาณการเคาะอยู่แล้ว
2. หน่วยผัก
อาจารย์ได้ให้คำแนะนำ ดังต่อไปนี้
- เวลาสอนต้องคำนึกถึงหลักความเป็นจริงว่าผักมันเคลื่อนที่ไม่ได้ ครูต้องหาวิธีการให้ผักเคลื่อนที่ได้ เช่น ให้เด็กเป็นคนขาย เด็กจะมีวิธีการถือแตกต่างกันออกไปของแต่ละคน โดยครูอาจบอกว่า ไม่ให้เด็กใช้มือถือผัก เด็กๆจะมีวิธีอย่างไรที่จะนำผักติดตัวไปด้วย เช่น หนีบไว้ที่ขา ครูต้องสอนตามแผนการจัดประสบการณ์ที่เขียนไว้
3. หน่วยผีเสื้อ
อาจารย์ได้ให้คำแนะนำ ดังต่อไปนี้
- ครูต้องฝึกและรู้จักวิธีการเคาะจังหวะที่หลากหลาย ให้เด็กทำตามข้อตกลงที่ครูได้บอกไว้
4. หน่วยเห็ด
อาจารย์ได้ให้คำแนะนำ ดังต่อไปนี้
- ครูต้องฝึกการเคาะให้เป็นจังหวะ และฝึกการเคาะที่หลากหลาย ถ้าจะให้เด็กเล่นตามจินตนาการ ครูไม่จำเป็นต้องทำท่าเต้นให้เด็กดูก่อนก็ได้
ประเมิน
ประเมินตนเอง : วันนี้ฉันตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบาย
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้ให้เทคนิคการสอน เนื่องจากมีการทดลองการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ พร้อมทั้งบรรยายความรู้และวิธีการสอนต่างๆให้นักศึกษาฟัง เพื่อนำไปใช้ประโยนช์ในอนาคตต่อไป
ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจฟังคำแนะนำที่อาจารย์บรรยาย แต่งกายเรียบร้อยกันทุกคน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น