Winnie The Pooh Eeyore

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 6

บันทึกอนุทิน
วันที่  15  กุมภาพันธ์  2559
ครั้งที่  6  เวลา  14:30 - 17:30 น.


ความรู้ที่ได้รับ
        
1.  หน่วยยานพาหนะ

                  อาจารย์ได้ให้คำแนะนำ  ดังต่อไปนี้

  •               ครูต้องให้เด็กเคลื่อนไหวปกติเป็นอันดับแรก  เพื่อเปรียบเทียบกับจังหวะเร็ว-ช้า  จังหวะปกติจะเป็นเกณฑ์  จังหวะปกติ  หมายถึงการเดินธรรมดา  ถ้าสอนอนุบาล 1 ให้อธิบายการเคาะจังหวะ  แต่ถ้าสอนอนุบาล 2 ไม่ต้องอธิบายจังหวะการเคาะช้า-เร็วให้เด็กฟัง  เพราะเด็กอนุบาล 2 รู้จักสัญญาณการเคาะอยู่แล้ว  

2.  หน่วยผัก

            อาจารย์ได้ให้คำแนะนำ  ดังต่อไปนี้

  •           เวลาสอนต้องคำนึกถึงหลักความเป็นจริงว่าผักมันเคลื่อนที่ไม่ได้  ครูต้องหาวิธีการให้ผักเคลื่อนที่ได้  เช่น ให้เด็กเป็นคนขาย  เด็กจะมีวิธีการถือแตกต่างกันออกไปของแต่ละคน โดยครูอาจบอกว่า ไม่ให้เด็กใช้มือถือผัก  เด็กๆจะมีวิธีอย่างไรที่จะนำผักติดตัวไปด้วย  เช่น  หนีบไว้ที่ขา  ครูต้องสอนตามแผนการจัดประสบการณ์ที่เขียนไว้

3.  หน่วยผีเสื้อ

               อาจารย์ได้ให้คำแนะนำ  ดังต่อไปนี้

  •                ครูต้องฝึกและรู้จักวิธีการเคาะจังหวะที่หลากหลาย  ให้เด็กทำตามข้อตกลงที่ครูได้บอกไว้

4.  หน่วยเห็ด

              อาจารย์ได้ให้คำแนะนำ  ดังต่อไปนี้

  •               ครูต้องฝึกการเคาะให้เป็นจังหวะ และฝึกการเคาะที่หลากหลาย  ถ้าจะให้เด็กเล่นตามจินตนาการ  ครูไม่จำเป็นต้องทำท่าเต้นให้เด็กดูก่อนก็ได้
   
ประเมิน

           ประเมินตนเอง :  วันนี้ฉันตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย  ตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบาย 

           ประเมินอาจารย์ :  อาจารย์ได้ให้เทคนิคการสอน  เนื่องจากมีการทดลองการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ  พร้อมทั้งบรรยายความรู้และวิธีการสอนต่างๆให้นักศึกษาฟัง เพื่อนำไปใช้ประโยนช์ในอนาคตต่อไป

            ประเมินเพื่อน :  เพื่อนตั้งใจฟังคำแนะนำที่อาจารย์บรรยาย  แต่งกายเรียบร้อยกันทุกคน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น